Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Phần 1 và 2 của Homeworld sẽ được làm lại

Hãng sản xuất Gearbox đã thông báo việc làm lại phiên bản 1 và 2 của game chiến thuật không gian nổi tiếng Homeworld sau khi mua được dự án này từ THQ.

Tại sự kiện PAX Australia đang diễn ra, hãng Gearbox đã công bố dự án remake game chiến thuật không gian nổi tiếng một thời là Homeworld và Homeworld 2 dưới định dạng HD. Đây là động thái đầu tiên sau khi Gearbox mua lại thương hiệu Homeworld từ nhà sản xuất đã phá sản THQ với giá 1,35 triệu USD. Dự kiến game 2 sẽ được làm lại trên hệ PC trong năm nay.


Mặt khác, Relic Game là đơn vị đã tạo ra Homeworld được SEGA mua lại sau khi THQ sụp đổ và hiện đang thực hiện tiếp loạt game chiến thuật ăn khách Company of Heroes. Nhóm phát triển Homeworld trước đây cũng tách ra làm công ty riêng và đang phát triển một game chiến thuật mới mang tên Hardware: Shipbreakers.

Homeworld là game chiến thuật thời gian thực (RTS) đầu tiên ứng dụng đồ họa 3D, đây cũng chính là đặc điểm độc đáo kết hợp với môi trường điều khiển chiến trận trong không gian vũ trụ làm nên thành công của game. Homeworld do Relic Entertainment phát triển và phát hành bởi Sierra vào 28/9/1999. Game có 2 phần kế tiếp là Homeworld: Cataclysm (2000) và Homeworld 2 (2003). 


Homeworld đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong giới game vào năm nó được phát hành như: Game Critics Awards: Best Strategy Games (E3 1999), Game of the Year 1999 (IGN, PC Gamer, Well-Rounded Entertainment). Hạng 3 trong top 10 Best and Worst Computer Strategy Games 2010 (Metacritic).

Monster_vnsf
Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét